5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด อัพเดท 2018

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เหตุเพราะใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียงแต่ 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว และยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย ถ้าเกิดจะเอ่ยถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีนั้นจริงๆแล้วมีเยอะมากหลายแห่ง ด้วยเหตุนี้คนใดกำลังแพลนลานไปเที่ยวหรือกำลังตกลงใจว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนดี ลองตามมามอง 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วจะต้องต้องการท่องเที่ยวแน่ๆ


1. วังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
วังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “ราชสำนักคยองบกกุง” เป็นทั้งสัญญลักษณ์และสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชสำนักที่มีขนาดใหญ่แล้วก็ดั้งเดิมที่สุดในกรุงโซล ผลิตขึ้นในปี 1394 ในสมัยพระเจ้าแทโจ วงศ์สกุลโชชอน เดิมทีนั้นข้างในราชสำนักมีอาคารแล้วก็วังต่างๆมากกว่า 200 หลัง แม้กระนั้นเมื่อมีการรุกรานของญี่ปุ่น ตึกส่วนใหญ่ก็ได้ถูกทำลายลงหลงเหลืออยู่แค่เพียง 10 หลังแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนตำหนิค Namiseom Island
เกาะนามิเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่โดยประมาณ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเนื่องมาจากมีธรรมชาติที่งามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติดังเช่นว่า กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย แล้วก็ตรงนี้จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งปวง เพียงแต่รักษาความยุติธรรมชาติเอาไว้ โดยช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวมาสูงที่สุดจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะเหตุว่าต้นไม้มากที่นี่จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะฟุตบาทใต้ต้นแปะก๊วยที่จะแปลงใบเป็นสีเหลืองสดสวยงามมาก แต่ตรงนี้คนจะมากมายตลอดทุกฤดู

3. ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นหนึ่งในจุดชมซากุระที่สวยลำดับแรกๆของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถแลเห็นรถไฟที่วิ่งมาจอดที่สถานีพร้อมทั้งวิวอุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงประมาณต้นเดือนเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้งานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่จะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในตอนเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลดูดอกซากุระที่จัดอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แต่ว่ารถไฟนั้นจะมิได้มาจอดที่สถานี เพียงใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นเลิศในจุดที่มีชื่อมากที่สุดสำหรับการชมดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มมีชื่อเสียงกันหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ออกอากาศเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้ลำคลองแห่งนี้เป็นฉากในการถ่ายทำ เลื่องลือจนถึงมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ข้ามคลองตามชื่อซีรีย์ซึ่งก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆเดือนเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นช่วงที่มีเทศกาลดูดอกซากุระ ที่คลองที่นี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้อีกทั้งด้านบนสะพานและด้านล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ รวมทั้งยังมีดอกเรปซีดเผือดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กมีดอกสีเหลืองบานพร้อมกันซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการตกแต่งตกแต่งรอบๆลำคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันสดใสมาห้อยไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจสวยๆรวมทั้งในตอนตอนค่ำก็จะเปิดไฟเสริมแต่งสวยสดงดงามมากมาย


5. บริเวณช้อปปิ้งเมียงมองป่าดง หรือ มยองดง
เขตช้อปปิ้งเมียงป่า หรือ มยองป่าดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่แกนกลางกรุงโซล เป็นย่านช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมแล้วก็คักคักที่สุดของกรุงโซล ยั่วยวนใจนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังสามารถเดินทางได้สบาย ถือว่าเป็นศูนย์กลางของการบ้านการเมือง เศรษฐกิจ และก็วัฒนธรรมเลยทีเดียว ด้านในตลาดเมียงป่าดงเต็มไปด้วยร้านค้า และห้องอาหารนับไม่ถ้วน เป็นเลิศในสถานที่ยอดฮิตของนักเดินทางและนักช้อป

ห้าง
ห้างที่ใหญ่ที่สุด เช่น ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างคุ้นชินเซเอ็ง(Shinsegae) ส่วนร้านค้าอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมทั้งร้านหาบเร่ข้างถนนที่เสื้อผ้า เครื่องเพชรพลอย เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์อื่นๆในราคาถูก รวมทั้งอาหารหวานแสนอร่อย โดยเจ้าของร้านโดยมากสามารถบอกภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน รวมทั้งไทยได้


เป็นอย่างไรกันบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามดูการจัดสถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเพียบเลยจริงๆประเทศนี้ท่องเที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดกล้วยๆหวังว่าเพื่อนพ้องๆคงถูกใจ และติดตามบทความของพวกเรา ใครกันแน่ชื่นชอบกรุณาแชร์ให้เพื่อนพ้องๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วเจอกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

{เที่ยว|ท่องเที่ยว}กับทัวร์ดี{ยังไง|อย่างไร}..

{เที่ยว|ท่องเที่ยว}{พม่า|เมียนมาร์|ประเทศพม่า}กับทัวร์ สบายกว่า{เที่ยว|ท่องเที่ยว}เอง{ยังไง|อย่างไร}…?